Người Việt không có phong tục trà đạo như người Nhật hay người Hoa, người Việt uống trà là bình đẳng. Trà có công nghệ tuyệt đỉnh, nhưng cũng có cách uống trà rất dân dã. Tùy theo đối tượng yêu thích trà mà các nhà sản xuất cho ra đời những loại trà khác nhau, phẩm chất khác nhau, bao bì đóng gói trà khác nhau. Có nhiều lựa chọn để thiết kế bao bì trà, nhưng bạn cần làm theo những lời khuyên sau để đảm bảo rằng bao bì trà của bạn trông đẹp khi sản xuất và bán trên thị trường.
Thiết kế bao bì trà là gì?
Thiết kế bao bì trà là một thế giới hấp dẫn. Một số khía cạnh làm cho sản phẩm của bạn hấp dẫn bao gồm hộp trà, túi trà. Các phần của thiết kế phải kết hợp với nhau để tạo thành tiếng nói tổng thể cho thương hiệu của bạn.
Thiết kế bao bì là một khâu quan trọng trong việc hoàn thiện một sản phẩm trước khi đưa ra thị trường. Bao bì trà đòi hỏi sự quan tâm và đầu tư nghiêm túc của doanh nghiệp, vì những lợi thế mà nó mang lại cho các chiến dịch tiếp thị và truyền thông sản phẩm là rất lớn.
Có thể thấy những lợi ích sau của thiết kế bao bì trà chuyên nghiệp:
- Nâng cao giá trị sản phẩm
- Nâng cao mức độ phổ biến của thương hiệu
- Tạo ra sự cạnh tranh
- Tăng doanh thu bán hàng
- Sử dụng các mẫu thiết kế cho mục đích tiếp thị và truyền thông.
Các thông tin cần thiết trên bao bì trà
Thông tin in trên bao bì trà cũng là một yếu tố được người tiêu dùng rất quan tâm. Thông tin quan trọng và cần thiết được ghi trên bao bì, bao gồm:
- Thông tin thương hiệu sản phẩm: tên thương hiệu, logo, khẩu hiệu (có thể có hoặc không), tên công ty
- Thông tin sản phẩm: tên sản phẩm, thành phần, khối lượng, hướng dẫn sử dụng, bảo quản, ngày sản xuất, hạn sử dụng, xuất xứ
- Thông tin thêm: tiêu chuẩn chất lượng, con dấu chống hàng giả …
Hướng dẫn thiết kế bao bì trà
Thiết kế bao bì trà phải bắt mắt và sáng tạo
Người tiêu dùng ngày nay chỉ có vài giây để đưa ra quyết định mua hàng. Cụ thể, họ đã dành 12 phút để nghiên cứu sản phẩm, 2 phút để đưa ra lựa chọn và 2 giây để đưa ra quyết định.
Khi bước vào siêu thị, người tiêu dùng thường chỉ nhìn lướt qua gói sản phẩm và quyết định mua sản phẩm đó trong vòng chưa đầy một phút, thậm chí vài giây đến vài tích tắc. Yếu tố này trong thiết kế được gọi là theo dõi mắt. Người thiết kế phải thực sự hiểu về marketing và thiết kế mỹ thuật để đảm bảo yếu tố “chạm điểm” khách hàng này.
Vì vậy, để khách hàng chú ý và “nhận ra” sản phẩm của bạn giữa hàng trăm sản phẩm cùng loại thì bao bì của bạn phải sáng tạo và bắt mắt. Người mua thường có xu hướng nhìn vào bao bì để đánh giá một sản phẩm. Họ sử dụng các yếu tố bên ngoài như thiết kế bao bì, hình ảnh trang trí, màu sắc và nhãn mác để xác định và phân biệt một sản phẩm.
Sử dụng đúng màu sắc và các yếu tố kích thích thị giác sẽ cho phép sản phẩm của bạn “kết nối” và thuyết phục người tiêu dùng mua. Thông qua tư duy đa chiều, hãy thử những cách thể hiện trà mới, sáng tạo và hiệu quả từ bao bì, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên đấy!
Thiết kế bao bì trà phải dễ hiểu
Nhãn dễ đọc và dễ đọc trên bao bì trà là một trong những yếu tố tạo nên một thiết kế bao bì sản phẩm tốt. Hầu hết khách hàng khi mua đều đọc thông tin về sản phẩm trà để có thể đưa ra quyết định mua sản phẩm phù hợp. Một số khách hàng thậm chí còn so sánh sản phẩm của bạn với các sản phẩm tương tự khác. Vì vậy, bạn nên thiết kế bao bì với nhãn mác dễ đọc để khách hàng có thể tin tưởng và hài lòng với tính năng. Họ là loại người không có thời gian để đọc những nhãn quá nhỏ hoặc quá mơ hồ.
Thiết kế bao bì trà với thông điệp rõ ràng và đơn giản
Nhiều người thường chú ý đến thông tin sản phẩm trên bao bì trước khi quyết định có mua hay không. Thông tin về nguồn gốc, xuất xứ, thành phần, công dụng… là rất quan trọng. Dù ít hay nhiều thì khách hàng cũng cần biết mình sẽ mua gì, đúng không?
Tất nhiên, bạn không cần phải liệt kê những thông tin này trên bao bì một cách nhàm chán. Bạn có thể biểu diễn chúng bằng hình ảnh, ký hiệu, biểu tượng … bất cứ thứ gì. Nhưng hãy đảm bảo quy tắc cơ bản nhất là “dễ nhớ”. Thông tin được trình bày càng đơn giản, khách hàng càng cần ít thời gian để đọc, suy nghĩ và lựa chọn.
Ngoài ra, thông tin trên bao bì trà cũng là nơi tốt nhất để bạn đi vào tâm trí khách hàng. Logo, slogan, thông điệp, ảnh đại diện… hay bất cứ thứ gì bạn muốn khách hàng nhớ về mình, hãy đưa nó vào thiết kế bao bì trà của bạn để trở nên nổi bật và ý nghĩa. Nguyên tắc thiết kế vẫn như cũ: đơn giản và dễ nhớ!
Bản chất của cách làm này là quy tắc 2 giây: nếu người mua hàng bị thu hút bởi hình ảnh, dòng chữ trên bao bì trong vòng 2 giây, sẽ có cảm giác sản phẩm hoàn thiện và đánh giá cao sự đơn giản. có. Nếu người mua phải nhìn vào một sản phẩm trong hơn 2 giây, sản phẩm của bạn có khả năng bị gạt sang một bên và bị thay thế bằng một sản phẩm khác.
Thiết kế bao bì trà phải đa năng, tiện lợi và thiết thực
Chức năng cơ bản của bao bì chè là bọc lá chè, thuận tiện cho người sử dụng khi mang đi và vận chuyển. Vì vậy, thách thức đối với các nhà thiết kế là tạo ra một bao bì vừa có tính thẩm mỹ cao vừa thân thiện với người dùng.
Ngoài ra, xu hướng hiện nay là nâng cao giá trị của bao bì sản phẩm. Những chi tiết tưởng chừng như nhỏ nhặt này lại là một lợi thế cạnh tranh rất lớn so với các đối thủ.
Phải tạo ra sự khác biệt về mẫu mã bao bì trà so với các đối thủ cạnh tranh
Kích thích thị giác người tiêu dùng là điều cần thiết khi thiết kế một bao bì trà độc đáo, bắt mắt, nhưng sự khác biệt về thương hiệu mới là yếu tố “sống còn” giúp sản phẩm của bạn có chỗ đứng trong tâm trí người tiêu dùng. Yếu tố sáng tạo luôn cần phát triển xung quanh yếu tố thương hiệu.
Bao bì trà tự thân là một chuyên viên marketing, có khả năng “giao tiếp” với khách hàng thông qua hình ảnh, màu sắc và thiết kế trên bao bì. Những yếu tố này phải thể hiện được cá tính và phong cách riêng của thương hiệu, không phải là một câu nói dài dòng.
Nói cách khác, bao bì cần phải tươi mới, năng động, thể hiện được tiếng nói của doanh nghiệp, gây ấn tượng với khách hàng ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên.
Mẫu thiết kế bao bì trà
Bảng giá thiết kế bao bì trà
Kết luận
Nếu thiết kế của bạn đáp ứng được các yêu cầu trên, đã đến lúc chọn một công ty bao bì để đưa ý tưởng của bạn vào cuộc sống. Chúng tôi tự hào là đơn vị đồng hành cùng nhiều thương hiệu rượu cao cấp trong hành trình tìm kiếm “chiếc áo khoác” hoàn hảo nhất! Liên hệ với Thietkebaobi ngay hôm nay để có một mẫu túi giấy đựng trà phù hợp nhất!