Thiết kế bao bì mỹ phẩm

Bao bì của bạn là thứ đầu tiên chuyển đổi tín đồ trang điểm thành khách hàng tiềm năng. Nếu bạn thu hút được sự chú ý của họ và nói cho họ biết họ muốn gì, họ sẽ chọn sản phẩm của bạn và dùng thử. Nếu không thì sao? Sau đó chúng sẽ bị phủ đầy bụi trên giá.

Nhưng làm thế nào để bạn làm cho bao bì sản phẩm của mình được thiết kế đẹp đến mức khách hàng phải thốt lên rằng “Tôi cần những chiếc bàn chải của ngày hôm qua”? Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin để làm cho sản phẩm của bạn nổi bật và khách hàng phải chọn chúng vào giỏ của họ.

Thiết kế bao bì mỹ phẩm là gì?

80% khách hàng lựa chọn sản phẩm trên kệ dựa trên cảm tính! 80% không chỉ là một con số ấn tượng mà còn là một thống kê có ý nghĩa đối với những nhà thiết kế bao bì sản phẩm. 100% những người biết được điều này sẽ ngay lập tức muốn thiết kế bao bì đẹp cho sản phẩm của mình!

Bao bì mỹ phẩm không chỉ giúp bảo vệ sản phẩm mà còn truyền tải thông tin đầy đủ về sản phẩm và thông tin về nhà sản xuất, nhà phân phối. Thiết kế bao bì mỹ phẩm đẹp và hấp dẫn bao hàm ý nghĩa mạnh mẽ về chất lượng sản phẩm. Khách hàng khi nhìn thấy một mẫu bao bì mỹ phẩm đẹp sẽ nghĩ ngay đến chất lượng sản phẩm tốt. Vì vậy, chắc chắn rằng mẫu mã bao bì của mỹ phẩm là mắt xích quan trọng nhất trước khi sản phẩm được đưa ra thị trường.

Ngày nay, khi chất lượng sản phẩm của các thương hiệu mỹ phẩm gần như nhau thì vai trò của bao bì càng rõ ràng hơn bao giờ hết, và có thể nói nó là yếu tố quyết định đến việc mua sản phẩm của khách hàng. Theo công ty nghiên cứu MeadWestvaco (MWV), có tới 64% người tiêu dùng quyết định mua sản phẩm tại điểm bán mà không cần nghiên cứu trước. Trong những trường hợp này, cảm xúc chắc chắn có thể ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của họ. Vì vậy, một thiết kế bao bì mỹ phẩm đẹp, thu hút, độc đáo với màu sắc bắt mắt, tinh tế có thể khiến khách hàng mê mẩn, tin tưởng và lựa chọn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Tác dụng của việc thiết kế bao bì mỹ phẩm

Điểm yếu của mỹ phẩm Việt Nam là mẫu mã bao bì luôn có thương hiệu so với hàng ngoại nhập. Các sản phẩm nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản hay Châu Âu dù là hàng cao cấp hay giá rẻ đều có mẫu mã rất đẹp. Có tính thẩm mỹ và dễ gây ấn tượng với khách hàng.

Đây là nhược điểm về mẫu mã của mỹ phẩm Việt Nam. Với tâm lý của người Việt Nam là du học sinh, nếu hàng Việt Nam không đầu tư vào bao bì thì liệu có cạnh tranh được với hàng của các nước?

Tầm quan trọng của thiết kế bao bì mỹ phẩm

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm khác nhau. Để tạo ấn tượng với khách hàng về thương hiệu của bạn thì việc thiết kế bao bì mỹ phẩm chất lượng và đẹp mắt là rất quan trọng.

Bao bì không chỉ giúp bạn bảo vệ tốt hàng hóa của mình mà còn cung cấp cho khách hàng những thông tin cần thiết về sản phẩm. Thông thường trên mỗi bao bì đều có thông tin cơ bản về tên thương hiệu, tên sản phẩm, thành phần, công dụng và những lưu ý khi sử dụng sản phẩm. Những mẫu thiết kế bao bì đẹp, ấn tượng sẽ thu hút mọi đối tượng khách hàng, tạo nên nét riêng cho sản phẩm của bạn. Nó cũng giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu và sản phẩm của bạn lâu hơn.

Bao bì được thiết kế đẹp mắt còn là một giải pháp truyền thông vô cùng hiệu quả cho mọi doanh nghiệp. Nhất là khi bạn có thể tận dụng bọc lại để người dùng có thể tái sử dụng. Lúc này, thương hiệu của bạn sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Nhưng nó có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí liên lạc.

Lợi ích của thiết kế bao bì mỹ phẩm trong kinh doanh

Hiện nay, xuất hiện ngày càng nhiều bao bì mỹ phẩm đẹp cho thấy ngành này vẫn đang hot và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Dưới đây là 5 vai trò chính của thiết kế bao bì mỹ phẩm:

  • Giúp bảo quản sản phẩm

Chịu tác động của các yếu tố ngoại cảnh (thời tiết, không gian bảo quản …) và ngoại lực (vận chuyển, bảo quản …). Thì bao bì mỹ phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ, hạn chế hư hỏng, biến dạng hay ảnh hưởng đến chất lượng của mỹ phẩm bên trong.

  • Thêm giá trị sản phẩm

Vì là sản phẩm làm đẹp nên bao bì mỹ phẩm cũng cần đạt tiêu chuẩn thẩm mỹ. Đối với phụ nữ – nhóm khách hàng luôn yêu thích cái đẹp. Nó giúp tăng giá trị thẩm mỹ cho bao bì sản phẩm, đồng thời có tác dụng làm cho sản phẩm có giá trị hơn. Thể hiện sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của thương hiệu trong sản xuất.

  • Bao bì mỹ phẩm giúp xây dựng thương hiệu

Đầu tư vào hộp giấy mỹ phẩm không chỉ cần đảm bảo yếu tố trách nhiệm (vận chuyển, bảo quản). Và cả về mặt sứ mệnh (thẩm mỹ, truyền tải thông điệp). Đặc biệt, những yếu tố cần lưu ý khi in thông tin lên bao bì mỹ phẩm như:

  • Màu sắc
  • Biểu tượng thương hiệu
  • Nhãn hiệu
  • Thông tin bổ sung về địa chỉ

Nhờ đó giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và tìm mua được sản phẩm thương hiệu phù hợp. Tránh nhầm lẫn và trà trộn hàng giả, hàng kém chất lượng. Ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm và uy tín của doanh nghiệp.

  • Bao bì giấy góp phần bảo vệ môi trường

Hiện nay, các mẫu thiết kế bao bì carton, giấy đựng mỹ phẩm rất được ưa chuộng. In trên thùng carton rất dễ và đẹp. Đóng góp cho môi trường, chiếu sáng cho doanh nghiệp của bạn và thu hút những khách hàng hiện đang muốn sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Các thông tin cần thiết trên bao bì mỹ phẩm

Trích dẫn Thông tư số 06/2011 / TT-BYT của Bộ Y tế ban hành quy định tại Chương 5 Điều 18 về Quản lý mỹ phẩm , nội dung bắt buộc phải ghi trên nhãn mỹ phẩm được quy định. như sau:

  • Nhãn mỹ phẩm phải tuân thủ các yêu cầu về nhãn mỹ phẩm ASEAN. Thông tin bắt buộc hiển thị trên nhãn sản phẩm là:
  • Tên sản phẩm và các tính năng của sản phẩm, trừ khi phần mô tả sản phẩm thể hiện rõ các tính năng của sản phẩm
  • Hướng dẫn sử dụng, trừ khi phần mô tả sản phẩm có ghi rõ cách sử dụng.
  • Thành phần công thức đầy đủ: thành phần phải được chỉ định theo danh pháp quốc tế được chỉ định trong ấn phẩm mới nhất (không phải phần trăm thành phần)
  • Nước sản xuất
  • Tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường (hoàn chỉnh bằng tiếng Việt theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy phép đầu tư).
  • Số lượng được thể hiện bằng trọng lượng tịnh hoặc thể tích thực, hệ mét hoặc hệ mét và hệ mét.
  • Lô sản xuất
  • Ngày sản xuất hoặc hạn sử dụng (ví dụ: ngày / tháng / năm) phải được ghi rõ ràng. Ngày tháng phải được viết theo cách thể hiện rõ ràng tháng, năm hoặc ngày, tháng, năm theo đúng thứ tự. Thuật ngữ “ngày hết hạn” hoặc “thời hạn sử dụng” có thể được sử dụng, với các điều kiện bổ sung nếu cần để đảm bảo tính ổn định của sản phẩm. Độ ổn định dưới 30 tháng và ngày hết hạn là bắt buộc.

Các lưu ý an toàn khi sử dụng, đặc biệt theo các lưu ý trong cột “Điều kiện Sử dụng và Cảnh báo Bắt buộc In trên Nhãn Sản phẩm” được đề cập trong phụ lục của Hiệp định Mỹ phẩm ASEAN, cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa sau. nhãn sản phẩm
Nếu kích thước, hình thức hoặc chất liệu bao bì không cho phép in tất cả các thông tin trên trên nhãn gốc thì các nội dung bắt buộc này phải được ghi trên nhãn phụ và nhãn gốc đi kèm sản phẩm. Nhãn phải nêu rõ nội dung sẽ đi đến đâu.

Thông tin sau là bắt buộc trên nhãn gốc của bao bì trực tiếp của sản phẩm:
tên sản phẩm.
Lô sản xuất.

Hướng dẫn thiết kế bao bì mỹ phẩm

Trước khi bắt đầu thiết kế bao bì, bạn cần biết những điểm sau:

Xác định khách hàng lý tưởng của bạn

Điều quan trọng là phải biết bạn đang thiết kế cho ai. Khách hàng lý tưởng của bạn là ai? Họ có bị ám ảnh bởi sự long lanh như các nhóm nhạc nam không? Họ có phải là phụ nữ da màu muốn trang điểm thực sự (cuối cùng) phù hợp với màu da của họ không? Họ là nam … nhưng cũng muốn có làn da mềm mại? Họ tìm kiếm gì ở các thương hiệu mỹ phẩm khi bạn biết họ là ai? Điều gì sẽ thu hút sự chú ý của họ?

Xác định tính cách thương hiệu của bạn

Cũng quan trọng như danh tính khách hàng là danh tính của bạn. Thương hiệu của bạn là gì? Bạn có tối và sắc nét (giống như Urban Decay)? Đơn giản và cổ điển (như Bobbi Brown)? Sang trọng (như Dior)? Nó có sẵn không (như Wet n Wild)? Với tư cách là một thương hiệu, bạn là ai và tính cách bạn muốn giới thiệu với khách hàng sẽ quyết định những yếu tố thiết kế nào bạn sử dụng trong bao bì của mình.

Xác định cách khách hàng lý tưởng mua sản phẩm của bạn

Bạn cũng cần phải suy nghĩ về cách bán sản phẩm của mình. Bạn đang bán hàng trực tuyến hay trong một cửa hàng thực? Tại một cửa hàng nhỏ hay tại một cửa hàng bán lẻ lớn? Chiến lược thiết kế của bạn có thể khác nhau tùy thuộc vào nơi bạn mở mặt hàng của mình.

Tạo bảng tâm trạng cho thương hiệu của bạn

Một điều tốt cần làm trước khi bạn bắt đầu thiết kế là tạo một bảng tâm trạng cho thương hiệu của bạn. Một bộ sưu tập hình ảnh, màu sắc, quảng cáo và bất kỳ thứ gì khác mà bạn cho là đại diện cho tính cách thương hiệu của bạn; chúng sẽ là nguồn cảm hứng cho quá trình thiết kế của bạn.

Mẫu thiết kế bao bì mỹ phẩm

Bảng giá thiết kế bao bì mỹ phẩm

Kết luận

Với thiết kế bao bì mỹ phẩm chuyên nghiệp phù hợp với mọi đối tượng khách hàng tiềm năng, các công ty, thương hiệu mỹ phẩm nên lựa chọn những địa chỉ thiết kế và in ấn uy tín để đảm bảo chất lượng bao bì. Nếu hành khách đang tìm kiếm địa chỉ giao hàng cho dịch vụ thiết kế bao bì mỹ phẩm thì Thiết kế bao bì là lựa chọn hàng đầu.

Scroll to Top