Bao bì là vật không thể tách rời với sản phẩm. Tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng thiết kế bao bì như nhau. Mỗi loại sản phẩm khác nhau có những yêu cầu riêng về bao bì thương hiệu. Trong bài viết hôm nay cùng chúng mình tìm hiểu về bao bì cà phê và những lưu ý quan trọng khi thiết kế bao bì cà phê nhé!

Thiết kế bao bì cà phê là gì?

Thiết kế bao bì cà phê chuyên nghiệp ngoài việc mang hương vị đậm đà còn là cách để tăng độ nhận diện thương hiệu cho sản phẩm cà phê và thu hút người tiêu dùng. Vì lý do này, nhiều doanh nghiệp đầu tư vào việc thay đổi hình thức bên ngoài sản phẩm của họ, tức là bao bì và hộp, bên cạnh việc tìm kiếm các công thức chế biến cà phê riêng.

Bao bì sản phẩm cà phê cần nhất quán từ nội dung, màu sắc, đến hệ thống nhận diện thương hiệu: logo, nhãn mác,… nên đơn vị thiết kế cần nắm bắt rõ nhu cầu.

Thiết kế bao bì cà phê có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng của mình. Thông qua sức hấp dẫn của bao bì, khách hàng sẽ sử dụng sản phẩm của bạn. Đối với những khách hàng yêu thích cà phê, phần còn lại là tùy thuộc vào hương vị mà bạn tạo ra.

Bao bì cà phê của bạn càng được thiết kế chuyên nghiệp thì càng có nhiều khách hàng đánh giá cao về bạn. Chất lượng sản phẩm trong mắt khách hàng sẽ ngày càng được cải thiện, việc truyền thông thương hiệu ngày càng tốt hơn và hiệu quả hơn. Nhiều khách hàng sẽ biết đến thương hiệu của bạn. Không chỉ thương hiệu cà phê mà nhiều dòng sản phẩm khác sẽ biết.

Thiết kế bao bì cà phê không tốn kém giúp quảng cáo và truyền thông dễ dàng hơn. Vì bao bì giúp khách hàng nhớ đến sản phẩm lâu hơn.

Tác dụng của việc thiết kế bao bì cà phê

Để nâng cao hiệu quả bán hàng và phát triển thương hiệu một cách rộng rãi, các công ty cần có chiến lược kinh doanh rõ ràng. Đây là lý do tại sao bao bì cà phê đã trở thành một xu hướng hoàn toàn mới và là sự lựa chọn hàng đầu của các thương gia. Vì sản phẩm mang lại những lợi ích tuyệt vời như:

Có thể thiết kế theo nhiều kiểu dáng khác nhau giúp tạo ấn tượng với khách hàng. Mang đến sự đột phá, khác biệt hoàn toàn và cạnh tranh hơn so với những thương hiệu cà phê chỉ thiết kế túi trơn.

Việc in được hình ảnh, thông tin, logo trên bề mặt bao bì giúp bạn có thể tìm kiếm được lượng lớn khách hàng tiềm năng và mở rộng thị trường tiêu thụ, sản phẩm của bạn sẽ sớm được người tiêu dùng biết đến.

Đây cũng được coi là một công cụ marketing hiệu quả. Tiết kiệm cho bạn một khoản tiền nhỏ so với việc sử dụng các định dạng quảng cáo đắt tiền thường không mang lại kết quả như mong muốn.

Các thông tin cần thiết trên bao bì cà phê

1. Tên sản phẩm
Một thương hiệu có thể có nhiều mã sản phẩm, dùng tên là dễ phân biệt nhất và đôi khi tên sản phẩm cũng cung cấp đầy đủ thông tin giúp bạn dễ dàng tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

2. Chỉ dẫn địa lý và nguồn gốc
Đây là thông tin giúp khách hàng truy tìm lại các loại hạt đã sử dụng.

Ngoài ra, chỉ định địa lý và khu vực trồng trọt có thể cung cấp thông tin cơ bản về hương vị của hạt. Hầu hết các giống cà phê được trồng ở Việt Nam đều ưa chuộng Robusta và có vị sô cô la hoặc đậu đậm đà.

3. Đa dạng / Loại
Nội dung này cung cấp thông tin về cây cà phê Arabica hay cà phê Robusta, sau đó đi vào phân biệt hạt cà phê này với giống cà phê Typica, Bourbon hay Catimor, … Tùy theo giống cây trồng, người mua cũng có thể đơn giản hình dung hạt cà phê Arabica có độ chua vừa phải và ít đắng. , trong khi Robusta có vị đậm đà và mùi thơm đặc trưng.

4. Xuất xứ đơn hoặc kết hợp – Dòng ban đầu hoặc hỗn hợp
Một loại cà phê được gọi là cà phê nguyên chất khi chúng có cả hai yếu tố, đó là cà phê có nguồn gốc đơn nguyên và thể hiện hương vị độc đáo của vùng mà chúng được trồng. Sử dụng cà phê đích thực là cách tốt nhất để làm nổi bật cá tính của bất kỳ loại cà phê nào. Mục tiêu chính của dòng sản phẩm hybrid là tìm ra công thức đồ uống hài hòa và phù hợp với mục đích của người pha chế.

5. Cao độ – Cao độ canh tác
Thông tin về chiều cao trồng rất quan trọng nếu bạn quyết định chọn một loại hạt cụ thể. Các giống cà phê được trồng ở độ cao từ trung bình đến cao sẽ trưởng thành lâu hơn và do đó có lượng đường cao hơn, giúp dễ dàng phát hiện ra các hương vị phức tạp khi uống cà phê.

6. Chế biến – Phương pháp sơ chế cà phê nhân
Phương pháp xử lý sơ bộ giúp xác định hương vị của cà phê thành phẩm, có 3 phương pháp tiền xử lý cơ bản gồm tiền xử lý khô – tiền xử lý mật ong và tiền xử lý ướt. Mỗi phương pháp thể hiện một đặc điểm và bản chất khác nhau, mà Hội những người yêu cà phê yêu thích.

7. Giới thiệu về Làm bánh – Công thức làm bánh / Ngày làm bánh – Ngày làm bánh
Mỗi công thức nướng dành cho một loại hạt hoặc một chế phẩm, và bạn có thể hỏi người bán để có thêm khuyến nghị về mức độ rang sáng – trung bình và tối. Ngày rang cũng rất quan trọng, cà phê sau khi rang xong sẽ có chất lượng ổn định và thơm ngon nhất sau khoảng 30 ngày, càng gần ngày rang thì chất lượng cà phê càng “tươi”.

8. Taste / Flavor – Hương vị
Đối với các loại hạt đặc biệt, hương vị của chúng được mô tả rất chi tiết và đầy đủ trên bao bì, thông tin này giúp sản phẩm có giá trị hơn và đáng tin cậy hơn, nhưng không loại trừ trường hợp bạn không tìm thấy tất cả các hương vị được mô tả trong bao bì. .

9. Câu chuyện

Đằng sau mỗi hạt cà phê là cả một câu chuyện về nguồn gốc, xuất xứ, thổ nhưỡng và những người nông dân làm ra nó. Người tiêu dùng hiện đại không chỉ quan tâm đến chất lượng đồ uống của họ mà còn quan tâm đến giá trị tiềm ẩn đằng sau mỗi sản phẩm cà phê, bởi vì cà phê không chỉ là một thức uống – cà phê là một cách sống

Hướng dẫn thiết kế bao bì cà phê

Phối hợp nhất quán
Phối hợp nhất quán là thể hiện phong cách độc đáo của nhãn hiệu sản phẩm. Màu sắc, bố cục, phông nền là những yếu tố giúp nhận diện hình ảnh thương hiệu nhanh chóng hơn và giúp khách hàng ghi nhớ những đặc điểm riêng biệt của sản phẩm, ngay cả khi họ có thể mua sản phẩm ở các cửa hàng khác nhau.

Thiết kế bao bì cà phê ấn tượng
Chủ nghĩa ấn tượng đặc biệt có ý nghĩa đối với bao bì cao cấp của hàng hóa xa xỉ. Thiết kế bao bì của những vật có giá trị cần được lựa chọn kỹ lưỡng từ chất liệu đến màu sắc thiết kế sao cho thể hiện được “đẳng cấp” của người mua.

Công cụ bán hàng
Có sự cạnh tranh đối với các mặt hàng trong siêu thị, cửa hàng tạp hóa hoặc cửa hàng nhỏ vì có nhiều nhà cung cấp cùng một mặt hàng. Sau khi sản phẩm lên kệ phải để khách hàng có cảm nhận về chất lượng sản phẩm bên trong và hiểu được giá trị thương hiệu của sản phẩm. Vì vậy, bao bì có đẹp hay không sẽ ảnh hưởng đến cảm giác mua hàng của khách hàng hay không.

Thiết kế sáng tạo, bắt mắt

Cà phê từ lâu đã được coi là thức uống phổ biến nhất trên thế giới. Người ta ước tính rằng hơn 2,25 tỷ tách cà phê được bán trên toàn thế giới. Với hàng triệu thương hiệu cà phê, làm thế nào để khác biệt và chiếm được cảm tình của người tiêu dùng?

Cách đơn giản nhất để làm điều này là thiết kế bao bì sản phẩm nổi bật và sáng tạo. Điều này sẽ làm cho sản phẩm của bạn nổi bật hơn so với hàng triệu sản phẩm cà phê trên thị trường.

Ý tưởng thiết kế bao bì cà phê có thể đến từ cách trang trí, phối màu ấn tượng, thiết kế đặc biệt hoặc chỉ là những vật liệu quý hiếm.

Thiết kế gợi lên cảm xúc
Bạn có biết: 45% khách hàng có ý định chọn một sản phẩm trước khi đến cửa hàng, nhưng con số khổng lồ 11% mua hàng dựa trên tâm trạng và hướng đi của cửa hàng. Cảm xúc quyết định phần lớn đến việc sản phẩm của bạn có “lọt vào mắt xanh của khách hàng” hay không

Bao bì cà phê, ngoài hình thức nổi bật, nó còn phải truyền tải được tình cảm của thương hiệu đến người mua hàng. Thông thường, thương hiệu cà phê Starbucks – nhãn hiệu cà phê đã trở thành văn hóa cà phê của nước Mỹ.

Mike Peck, giám đốc sáng tạo về bao bì của Starbucks từng nói: “Mỗi tách cà phê tự nó là một tác phẩm nghệ thuật. Mỗi bao bì đều phản ánh nghệ thuật mà nó chứa đựng. Công việc của chúng tôi, cà phê của chúng tôi … từ nông dân, nhân viên pha chế, người pha chế, đội cà phê, đội thiết kế và ban lãnh đạo, chúng tôi rất tự hào về điều đó. ”

Chính vì văn hóa đằng sau những tách cà phê Starbucks và nghệ thuật thể hiện trong bao bì sản phẩm mà khách hàng yêu thích thương hiệu này. Trong mỗi cốc Starbucks, không chỉ có những hạt cà phê mà cả thế giới không thể bỏ qua, mà còn là niềm đam mê và niềm tự hào tiềm ẩn … Điều đó thể hiện rõ ràng trên bao bì.

Phông chữ và màu sắc phù hợp với nhãn hiệu

Màu sắc trên bao bì cũng là yếu tố quan trọng phản ánh ngành hàng và đặc tính của từng sản phẩm. Thiết kế bao bì cà phê thường sử dụng tông màu nâu sẫm hoặc đen để thể hiện đặc tính của sản phẩm, ngoài ra một số thương hiệu còn sử dụng các màu khác như đỏ, trắng, v.v.

Phông chữ, hình ảnh và thiết kế bao bì cần tương thích với sản phẩm và giúp khách hàng liên tưởng ngay đến thương hiệu. Các đoạn văn được trình bày trên bao bì cần phải rõ ràng, không sử dụng màu sắc chói gây khó khăn cho người đọc.

Hình ảnh trên bao bì trùng khớp

Lựa chọn hình ảnh trên bao bì cà phê rất quan trọng. Hình ảnh sử dụng phải phù hợp với sản phẩm, danh mục để tránh gây hiểu lầm. Đó có thể là hình ảnh ly cà phê nghi ngút khói, những hạt cà phê thơm lừng,… Hình ảnh được lựa chọn trên bao bì chắc chắn sẽ đánh thức thị giác và vị giác của khách hàng.

Khi thiết kế cần chú ý đến chất lượng hình ảnh phải rõ, sáng, bắt mắt.

Vật liệu thích hợp để bảo quản dễ dàng

Việc lựa chọn chất liệu làm bao bì đựng cà phê cũng là một yếu tố mà người thiết kế cần quan tâm. Thông thường, bao bì đựng cà phê thường được làm bằng chất liệu giấy. Túi giấy sẽ đạt tiêu chuẩn về số lượng in, độ thoáng khí cao, độ bền và đặc biệt là tinh chất của cà phê rang xay nguyên chất.

Ngoài ra, để sản phẩm của mình trở nên độc đáo hơn, nhiều nhà sản xuất đã đưa ra các loại bao bì bằng chất liệu khác nhau như hộp nhựa, chai thủy tinh.

Thông tin dễ đọc, dễ nhớ

Thông tin rõ ràng, cụ thể trên bao bì sản phẩm là yếu tố quan trọng khiến người tiêu dùng tin tưởng và chọn mua một sản phẩm. Bao bì thiết kế quá phức tạp và quá nhiều chi tiết sẽ khiến khách hàng khó tìm kiếm thông tin sản phẩm.

Vì vậy, khi thiết kế bao bì cà phê cần lưu ý in rõ ràng ngày sản xuất, hạn sử dụng, nhãn hiệu để khách hàng tiện so sánh và đánh giá.

Mẫu thiết kế bao bì cà phê

Bảng giá thiết kế bao bì cà phê

Kết luận

Những điều cần lưu ý khi thiết kế bao bì cà phê trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tạo ra những mẫu bao bì ấn tượng, sáng tạo khiến khách hàng yêu thích sản phẩm. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc lên ý tưởng thiết kế, hãy gọi cho chúng tôi, chuyên gia của Thiết kế bao bì sẽ tư vấn miễn phí cho bạn.